BREAKING NEWS

Ăn Vặt

Next Top Model

Thể Thao

Nấu Ăn

Saturday, May 23, 2015

BÁNH TRÁNG PHƠI SƯƠNG ĐỒNG XANH

Nghe cái tên bánh tráng cuốn thịt luộc dường như thật đơn giản, nhưng một lần đến thưởng thức món ăn này tạiBánh Tráng Phơi Sương Đồng Xanh, bạn sẽ cảm nhận sự khác biệt và hương vị rất riêng này- hương vị của đặc sản Trảng Bàng tại Cần Thơ.
Chắc chắn cảm nhận đầu tiên khi dừng chân nơi đây là một không gian khoáng đãng tạo cảm giác thoải mái và nhẹ nhàng cho những phút giây thư giãn của cuộc sống. Bạn sẽ ấn tượng trước ao sen thơ mộng với những cánh sen hồng e ấp bên những chiếc lá tròn xanh mơn mởn. Bên cạnh quán ăn là bóng cây bằng lăng tím hiền hòa và thoáng mát. 
Nào cùng khám phá món ăn ngon nhé!
Không giống như những loại bánh tráng thông thường, bánh tráng phơi sương được làm từ những công đoạn khá công phu và phức tạp hơn. Điển hình là bánh tráng sau khi phơi khô xong, đem nướng sơ, cuối cùng là mang ra phơi khi sương rơi nhiều. Và đặc biệt là người phơi phải “thức” cùng bánh. Bánh tráng ở đây vừa mềm, dẻo, mặn vừa ăn, được gọi với cái tên thú vị - bánh tráng phơi sương
Thịt luộc để cuốn với bánh tráng phơi sương là thịt bắp. Thịt mềm, ăn vào có vị ngọt và thơm của thịt. Dĩa thịt được xắt lát tròn xếp đều lên nhau trông rất bắt mắt.
Phần quan trọng của món ăn là rau sống cuốn kèm với thịt. Ngoài dưa leo, khế, giá sống, dưa kiệu, dưa cải đỏ, bạn sẽ bị lôi cuốn bởi những loại rau rừng rất lạ. Có vài loại rau được hái trên núi, hấp thụ hơi sương và gió núi nên mùi vị cũng đặc biệt hơn.
Rau dùng với món bánh tráng phơi sương này là sự kết hợp của các mùi vị: chát, ngọt, chua, béo, thơm. Nào là quế vị, ngành ngạnh, kim thất, bứa, chòi mòi, đọt bằng lăng, lá cóc non, đọt mận rừng, xà lách, diếp cá, tía tô, húng cây, húng lủi, hẹ... Rau sạch và tươi xanh, chẳng những làm tăng hương vị cho bánh cuốn mà đó còn là những vị thuốc nam rất tốt cho sức khỏe.
Một trong những thành phần không thể thiếu trong các món ăn là nước chấm – hồn của món ăn ngon. Mắm nêmđược xem là nước chấm đặc trưng nhằm tăng thêm vị đậm đà cho món Bánh tráng phơi sương. Chén mắm được nêm nếm vừa ăn, vừa mặn, ngọt và có vị thơm của khóm, có gia vị tự nhiên giúp ấm bụng và dễ tiêu cho những ai ăn mắm không quen. Khi dùng, cho thêm vài muỗng ớt để thấy cay cay thì ôi thôi, chẳng có gì bằng. Ngoài ra, còn có nước mắm tỏi ớt thay thế cho quí khách không dùng được mắm.
Một cuốn bánh tráng phơi sương thịt heo luộc cuộn tròn với đủ các loại rau sống, chấm mắm nêm đậm đà mới hiểu tại sao một món ăn đơn giản lại trở thành danh thực.
Hãy một lần đến thưởng thức hương vị rất riêng này, cảm nhận sự nhiệt tình của những con người hiếu khách, để hiểu tại sao có nhiều thực khách đã trở lại nhiều lần và bắt đầu truyền miệng về một quán ăn ngon.
=======================================
Bánh tráng phơi sương Đồng Xanh
222/6 Cái Sơn – Hàng Bàng, Ninh Kiều, Cần Thơ
(Cách chợ An Bình 100 m, đối diện Bánh Xèo Bảy Tới)
ĐT: 0969.79.79.39


Xem lại trên trang chủ: BÁNH TRÁNG PHƠI SƯƠNG ĐỒNG XANH - Tin Sock Ghê 24h http://tinsockghe.blogspot.com/2015/05/banh-trang-phoi-suong-ong-xanh.html#ixzz3ayRvVazF
Lamtienmobile 

Post a Comment

 
Copyright © 2013 Món Ăn Ba Miền
Powered byBlogger