BREAKING NEWS

Ăn Vặt

Next Top Model

Thể Thao

Nấu Ăn

Thursday, May 28, 2015

Ronaldo: “Quá nhanh, quá nguy hiểm” ở Real mùa này

Để giành được danh hiệu “Pichichi” (Vua phá lưới La Liga) và “Chiếc giày vàng châu Âu” ở mùa giải năm nay, CR7 đã phải tự hoàn thiện kĩ năng săn bàn của mình khá nhiều.

Mùa giải năm nay, Cristiano Ronaldo tuy không thể cùng Real Madrid giành bất kỳ danh hiệu nào nhưng anh cũng không phải quá buồn vì mình đã trở thành chân sút xuất sắc nhất mùa giải 2014-2015 ở giải VĐQG Tây Ban Nha nói riêng và trên toàn châu Âu nói chung với thành tích ghi 61 bàn thắng trong 54 trận khoác áo “Kền kền trắng”.
Riêng tại La Liga, siêu sao người Bồ trở thành “Vua phá lưới” mùa này với thành tích 48 pha lập công trong 35 lần ra sân thi đấu cho Real Madrid.
Danh hiệu Pichichi mùa giải năm nay không chỉ là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực và phong độ ghi bàn tuyệt vời của CR7 mà còn là minh chứng cho việc anh đang dần hoàn thiện kĩ năng “nã đạn” cực nhanh và chính xác chỉ bằng một lần chạm bóng của mình.
Ronaldo đã hoàn thiện kỹ năng săn bàn kể từ khi chuyển từ MU sang Real năm 2009
Ronaldo đã hoàn thiện kỹ năng săn bàn kể từ khi chuyển từ MU sang Real năm 2009
Trong 48 bàn thắng mà Ronaldo ghi được tại La Liga năm nay, có đến 41 bàn được ngôi sao người Bồ ghi khi chỉ cần chạm bóng 1 lần khi dứt điểm (chiếm 85%). 7 pha lập công còn lại, đương kim “Quả bóng vàng FIFA” cần xử lý từ 2 nhịp trở lên trước khi làm rung mảnh lưới của đối thủ.
Ronaldo cũng đã thay đổi đáng kể về phạm vi để ghi bàn khi 43 trên tổng số 48 pha lập công của anh ở La Liga được thực hiện bên trong vòng cấm địa và chỉ có 5 tình huống cầu thủ này dứt điểm từ xa thành công bên ngoài vòng 16m50.
Không quá khi cho rằng CR7 đang trên con đường trở thành “chuyên gia dứt điểm một chạm” và “sát thủ vòng cấm địa” đích thực.
Điều này hoàn toàn khác so với phong cách ghi bàn của chính anh khi mới chuyển đến Real Madrid từ Manchester United mùa hè năm 2009 cùng mức giá kỉ lục khi đó là 94 triệu euro.
Khác với năm ngoái khi phải chia sẻ "Chiếc giày vàng châu Âu" với Luis Suarez, năm nay CR7 độc chiếm danh hiệu cao quý này
Khác với năm ngoái khi phải chia sẻ "Chiếc giày vàng châu Âu" với Luis Suarez, năm nay CR7 độc chiếm danh hiệu cao quý này
Ở mùa giải 2009-2010, mùa đầu tiên mà Cristiano Ronaldo chơi cho “Kền kền trắng”, anh chỉ ghi được 26 bàn tại La Liga, trong đó số pha dứt điểm một chạm thành công chỉ đạt mức 61%, đánh đầu thành bàn chiếm tỉ lệ khiêm tốn 12%. Mùa đó, anh cũng chỉ có 8 bàn thắng từ những tình huống xử lý bóng cá nhân của mình.
Lúc đó, Ronaldo dường như chỉ được biết đến với lối chơi thiên về tốc độ và khả năng kĩ thuật khi chạy cánh giống như những gì anh đã thể hiện khi còn là một thành viên của “Quỷ đỏ” ở giải Ngoại hạng. Thế nhưng, dần dần, cầu thủ này đã tự hoàn thiện lối chơi của mình ở đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.
Từ phong cách đi bóng, chọn vị trí đến dứt điểm, Ro điệu đã không còn “thích thể hiện” lối chơi lắt nhắt bên cánh nữa mà đã chịu khó phối hợp và di chuyển rộng vào vòng cấm, đồng thời anh sẵn sàng dứt điểm một chạm ngay khi nhận thấy có cơ hội ghi bàn.
Hiện tại, trong danh sách “Những cây làm bàn xuất sắc nhất mọi thời đại Real Madrid”, Ronaldo chỉ còn kém người đàn anh Raul Gonzalez 10 bàn nữa (313 so với 323). Với phong độ và kĩ năng săn bàn hoàn thiện đến chóng mặt trong những năm trở lại đây, cái ngày CR7 vượt “Chúa nhẫn” để trở thành chân sút vĩ đại nhất đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chẳng còn xa.

Nguồn :24h.com.vn


Post a Comment

 
Copyright © 2013 Món Ăn Ba Miền
Powered byBlogger